Khi thời đại công nghệ lên ngôi, cùng với đó là sự ảnh hưởng của dịch Covid đã khiến cho nhiều công ty, doanh nghiệp buộc phải làm việc online tại nhà. Cách họp trực tuyến qua Skype là phương pháp giải quyết công việc hiệu quả mà không cần phải đến công ty. Vậy cụ thể các bước thiết lập phòng họp trực tuyến khi dùng Skype như thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết sau đây.
Ưu điểm của cách họp trực tuyến thông qua Skype
Skype là phần mềm cho phép người dùng có thể gọi, nhắn tin, chia sẻ video cho người thân, bạn bè, được phát triển bởi Skype Technologies, ra mắt đầu tiên vào năm 2003. Tính đến nay, ứng dụng này được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới và được đánh giá cao. Một số ưu điểm của Skype như sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Skype và bấm chọn Cuộc họp.
Bước 2: Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh ghi âm, bật tắt camera bằng các thanh gạt hoặc có thể làm mờ nền phía sau.
Bước 3: Để mời người khác tham gia cuộc họp, bạn hãy copy và gửi đường dẫn cho họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể bấm chọn Chia sẻ lời mời để gửi nhanh mời người khác tham gia cuộc họp qua Skype, Gmail, Outlook:
Bước 4: Chọn “Bắt đầu cuộc gọi” để bắt đầu cuộc họp.
Bước 5: Hình ảnh của những người tham gia cuộc họp sẽ ở góc phải màn hình
Có rất nhiều sử dụng Skype trên điện thoại nên các bước dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách họp trực tuyến chi tiết nhất:
Bước 1: Mở Skype trên điện thoại, tạo cuộc họp như hướng dẫn ở dưới:
Bước 2: Cho phép Skype truy cập quyền ghi âm và quay video, camera.
Bước 3: Chọn Chia sẻ lời mời và chọn Skype để chia sẻ link cuộc họp cho người khác.
Bước 4: Chọn người tham gia cuộc họp và bấm Gửi lời mời → Bấm “Xong” → Bấm vào “Bắt đầu cuộc gọi” để thiết lập cuộc họp.
Trên đây là các bước hướng dẫn cách họp trực tuyến qua Skype chi tiết trên hai thiết bị phổ biến là điện thoại và máy tính. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện thành công và giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả.